ปัจจุบันเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 997 คน และมีรายการทรัพย์ที่ลงประกาศให้คุณได้เลือกสรร 4,091 รายการ

วัสดุมุ้งลวดชนิดต่างๆ

บทความ

15 ต.ค. 2562 09:18 น.|อ่านแล้ว 2,639

วัสดุมุ้งลวดชนิดต่างๆ
มุ้งลวด จึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ป้องกันได้เป็นอย่างดี แถมในปัจจุบันมุ้งลวดยังมีหลากหลายประเภทการใช้งานและดีไซน์ที่หลายบริษัทต่างออกแบบมาให้เหมาะสมกับบ้านในทุกรูปแบบ ซึ่งเวลาจะไปซื้อมุ้งลวดทีต้องมียืนงงในการเลือกประเภทมุ้งลวดที่จะมาติดตั้งในบ้านแน่นอน ดังนั้นเราจึงจะมาคลายสงสัยให้ผู้อ่าน ทั้งเรื่องวัสดุมุ้งลวด ประเภทมุ้งลวดว่ามีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร และราคาโดยเฉลี่ยในการติดตั้งมุ้งลวดกัน

วัสดุมุ้งลวดชนิดต่างๆ

อลูมิเนียม

เป็นมุ้งลวดที่ทอขึ้นจากเส้นอลูมิเนียมจึงมีความแข็งแรงทนทาน มุ้งลวดแบบอลูมิเนียมจะมีความคมและมันวาวสะท้อนแสง โปร่งแสง และอากาศถ่ายเทได้ดี หลายคนจึงนิยมนำไปติดตั้งกัน แต่มุ้งลวดอลูมิเนียมผุกร่อนได้ง่ายเมื่อถูกความชื้น จึงทำให้การยึดเกาะระหว่างเส้นลวดไม่แน่นเหมือนตอนแรก ดังนั้นควรหมั่นล้างทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ

ไฟเบอร์

วัสดุไฟเบอร์กลาส หรือที่คุ้นหูกันคือใยแก้ว เป็นวัสดุจากแก้วที่ถูกเผาในอุณหภูมิที่สูงมากๆ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องสนิมกัดกร่อนเหมือนมุ้งลวดอลูมิเนียม เหมาะกับบ้านที่ติดอยู่กับชายทะเลอย่างยิ่ง ไฟเบอร์จะไม่คมและมันวาวทำให้ไม่ระคายผิวเมื่อสัมผัส อีกทั้งยังเป็นวัสดุไม่ลามไฟจึงหายห่วงเรื่องการติดไฟได้เลย แต่ความแข็งแรงของไฟเบอร์จะไม่เท่ากับอลูมิเนียม เมื่อโดนกระแทกแรงๆอาจเสียรูปทรงได้ง่าย หรือฉีกขาดเลยก็ได้

ไนลอน

มุ้งลวดไนลอนหรือมุ้งลวดเส้นใยสังเคราะห์ วัสดุชนิดนี้จะมีความเหนียว ทนทานต่อน้ำได้ดี คงทนต่อสภาพการใช้งานและสภาวะแวดล้อมต่างๆได้ดี แต่ด้วยเส้นลวดมีความหนากว่าชนิดอื่นๆ จึงทำให้ไม่โปร่งสบายตาและอากาศถ่ายเทได้ไม่ค่อยดี ไม่เหมาะนำไปติดที่หน้าต่าง

เหล็กกล้าไร้สนิม

เป็นวัสดุที่นำไปผลิตเป็นมุ้งลวดนิรภัย เพราะด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ทนต่อของแข็ง ของมีคม การสั่นสะเทือน ทำให้การบุกรุกเข้าบ้านพักอาศัยจึงเป็นไปได้ยากมาก นอกจากนี้ยังทนต่อการกัดกร่อนของสนิมและป้องกันรังสียูวีจากภายนอกได้ แต่ราคาก็แพงไปตามคุณภาพของวัสดุ ถ้าใครอยากเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านก็แนะนำมุ้งลวดชนิดนี้เลย