ปัจจุบันเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 996 คน และมีรายการทรัพย์ที่ลงประกาศให้คุณได้เลือกสรร 4,092 รายการ

เคล็ดลับเก็บเงิน สำหรับคนอยากมีบ้าน

บทความ

09 เม.ย 2564 15:31 น.|อ่านแล้ว 1,265

เคล็ดลับเก็บเงิน สำหรับคนอยากมีบ้าน
เคล็ดลับเก็บเงิน สำหรับคนอยากมีบ้าน

อุปสรรคสำคัญในการซื้อบ้านของหลายๆท่าน ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง"เงิน" มั่นคงมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทุกท่านสามารถเก็บเงินซื้อบ้านในฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากครับ
 
- ตั้งเป้าหมาย ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่า ทั้งประเภทบ้าน ขนาดบ้าน ทำเล การใช้ประโยชน์ ส่วนกลางและอื่นๆ เพื่อให้เราทราบจำนวนเงินที่ต้องใช้ และมีเป้าหมายที่แน่นอน
 
- ควรเก็บเงินให้ได้ 20% ของราคาบ้าน เนื่องจากในการกู้เงินซื้อบ้าน หลายท่านอาจไม่สามารถกู้ได้เต็มเท่าราคาบ้าน เนื่องจากการประเมินสินเชื่อของทางธนาคาร การมีเงินออมไว้จึงเป็นสิ่งจำเป็น และยังทำให้เรามีเครดิต สถานะการเงินดี ช่วยให้เรากู้ผ่านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
 
- ออมก่อน...ใช้ทีหลัง เป็นวิธีการออมที่ง่าย และได้ผลที่สุด เมื่อเรามีรายได้เข้ามา ให้หักเงินเข้าบัญชีเงินออมก่อนที่จะเอาไปใช้จ่ายอย่างอื่น เพื่อเป็นการบังคับให้เรามีวินัยในการใช้จ่าย และรักษาจำนวนเงินออมให้คงที่
 
- รักษาเครดิต และสถานะทางการเงินให้ขาวสะอาด ใครที่ติดแบล็คลิสต์ก็ควรรีบจัดการปิดให้เรียบร้อย และรักษาสถานะการเงิน ให้มีรายได้เข้าบัญชีอย่างแน่นอนสม่ำเสมอ ขั้นต่ำ 6 - 12 เดือน
 
อีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับการเก็บเงินซื้อบ้าน คือความอดทน และแน่วแน่ หากเราสามารถปฏิบัติได้ตามนี้แล้ว ก็สามารถบรรลุเป้าหมายมีบ้านในฝันได้อย่างแน่นอน